Sau Khi Phá Thai Không Đau Có Phải Kiêng Gì Không

Phá thai không đau được coi là phương pháp phá thai hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay với sự áp dụng của kỹ thuật siêu âm nổi 3 chiều và ống hút siêu dẫn trực quan, có những ưu điểm vượt trội so với các phương pháp phá thai truyền thống đó là giúp phá thai không đau đớn, an toàn và nhanh chóng. Vậy thì sau khi phá thai không đau có phải kiêng gì không?
Phá Thai Không Đau Có Phải Kiêng Gì Không

Phá thai không đau có phải kiêng gì không

Các chuyên gia cho biết, phá thai không đau có những ưu điểm vượt trội trong suốt quá trình thực hiện phá thai, có thể hạn chế được rất nhiều ảnh hưởng do phá thai gây ra đối với sức khỏe sinh sản. Nhưng suy cho cùng, phá thai không đau vẫn không thể kiểm soát những vấn đề xảy ra sau khi phá thai.
Sau khi thực hiện phá thai, yếu tố có ý nghĩa quyết định đến sức khỏe của thai phụ chính là bản thân thai phụ, chứ không phải phương pháp phá thai không đau, phá thai không đau chỉ có những ảnh hưởng nhất định mà thôi. Phương pháp phá thai không đau dù có hiện đại đến mấy nếu mà thai phụ không chịu giữ gìn, chăm sóc cẩn thận sau phá thai thì vẫn có thể xảy ra những ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy thai phụ cần hết sức chú ý.
Những vấn đề sau sẽ giải đáp cho mọi người về thắc mắc "Phá thai không đau có phải kiêng gì không?", không những có thể bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng mà còn thúc đẩy được sự phục hồi sức khỏe như: kiêng quan hệ tình dục, kiêng những thực phẩm ác tính, kiêng sử dụng chất kích thích và kiêng hoạt động mạnh, lao động nặng nhọc.

Kiêng quan hệ tình dục

Tại sao sau phá thai không đau cần phải kiêng quan hệ tình dục. Bởi vì 2 nguyên nhân cơ bản sau. Nguyên nhân thứ nhất: sau phá thai không đau, thai phụ vẫn thấy ra máu ở âm đạo như kỳ kinh bình thường, vẫn xảy ra quá trình rụng trứng nên vẫn có thể mang thai trở lại. Chắc chắn rằng khi vừa tiến hành phá thai, không thai phụ nào mong muốn mang thai trở lại ngay sau đó.
Nguyên nhân thứ hai: Quan hệ tình dục là con đường nhanh nhất truyền nhiễm rất nhiều căn bệnh nguy hiểm, nhất là các bệnh xã hội ảnh hưởng xấu tới sức khỏe sinh sản như lậu, giang mai, sùi mào gà, .... Các bệnh viêm nhiễm lây truyền qua đường tình dục có thể là nguyên nhân gây vô sinh ở nữ.

Kiêng những thực phẩm ác tính

Những thực phẩm mà thai phụ sử dụng sau phá thai không đau cũng có những ảnh hưởng nhất định đến kết quả phục hồi sức khỏe. Nếu thai phụ sử dụng những thực phẩm lành tính, giàu dinh dưỡng (như các loại thịt, các loại trứng, cá, sữa, các loại rau xanh và củ quả tươi) có thể khiến cho cơ thể phục hồi nhanh chóng. Còn nếu thai phụ sử dụng những thực phẩm ác tính có thể khiến cơ thể suy nhược, kéo dài thời gian phục hồi sức khỏe. Vì vậy, thai phụ cần chú ý tránh xa những thực phẩm ác tính như hải sản, thực phẩm cay nóng, dễ gây kích thích, …

Kiêng sử dụng chất kích thích

Sau phá thai, thai phụ cần chú ý kiêng sử dụng chất kích để tránh ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Tại sao lại như vậy? Bởi vì, các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, ma túy, đồ uống có ga… khi thai phụ sử dụng sẽ làm suy giảm sức đề kháng của hệ thống miễn dịch, kéo theo đó là sự suy giảm khả năng chống lại mầm bệnh xâm nhập từ môi trường bên ngoài vào dẫn tới việc kéo dài thời gian phục hồi sức khỏe, nguy hiểm nhất là có thể dẫn đến một số căn bệnh gây hại cho sức khỏe.

Kiêng hoạt động mạnh, lao động nặng nhọc

Sau khi phá thai không đau, cơ thể của thai phụ còn rất yếu nên rất cần được nghỉ ngơi. Nghỉ ngơi giúp cho cơ thể thai phụ có thể tổng hợp toàn bộ sức lực để chống lại mầm bệnh xâm nhập, phòng ngừa bệnh lý. Vì vậy thai phụ cần nghỉ ngơi nhiều, kiêng hoạt động mạnh hoặc lao động nặng nhọc để bảo vệ an toàn sức khỏe.
Nếu thai phụ không kiêng khem cẩn thận những điều trên thì có thể xuất hiện những triệu chứng bất thường như đau bụng dữ dội, lượng máu âm đạo ra nhiều không có xu hướng giảm, ngứa ngáy âm đạo, … Khi đó thai phụ nên đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và giải quyết những vấn đề bất thường đó ngay, nếu không sẽ rất nguy hiểm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: