Qua Tuổi Dậy Thì Có Hết Mùi Hôi Cơ Thể Không

Mùi hôi cơ thể là một cách gọi khác của mùi hôi nách. Đa phần bệnh nhân mắc hôi nách là do di truyền, một số ít do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể tại các thời điểm nhất định trong đời như khi đến tuổi dậy thì, khi mang thai và khi sinh đẻ. Câu hỏi đặt ra là với những trường hợp mắc hôi nách khi đến tuổi dậy thì thì khi qua tuổi này bệnh có hết hay không?
Qua Tuổi Dậy Thì Có Hết Mùi Hôi Cơ Thể Không

Mùi hôi nách phát triển ở tuổi dậy thì

Tuổi dậy thì ở mỗi người và mỗi giới tính là khác nhau (con gái từ 11 - 13, con trai 13 – 15). Ở tuổi này các bạn sẽ có sự thay đổi về hoormon sinh dục (ở nam giới là testosterone, nữ giới là estrogen) cùng sự thay đổi trong tâm lý với những trạng thái cảm xúc thất thường dẫn đến hiện tượng tăng tiết tuyến mồ hôi khiến mùi cơ thể bắt đầu xuất hiện hoặc mùi nồng nặc hơn trước.
Nhiều người cho rằng khi hết tuổi dậy thì các tuyến mồ hôi, cảm xúc cũng như hoormon sinh dục đã ổn định thì mùi hôi nách sẽ biến mất. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Mùi hôi nách sẽ vẫn theo bạn tới cùng nếu như bạn không áp dụng bất kỳ cách chữa bệnh hôi nách nào.

Cách chữa bệnh hôi nách triệt để ở tuổi dậy thì

Các chuyên gia luôn khuyến cáo bệnh nhân mắc hôi nách bẩm sinh nên đợi đến tuổi trưởng thành mới thực hiện các cách chữa bệnh hôi nách triệt để như kỹ thuật hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách và kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc để đạt được kết quả cao nhất. Kỹ thuật này đã được các nước có nên y học hàng đầu thế giới tin dùng như Anh, Mỹ và Hàn Quốc.

Cách thức tiến hành

Sau khi xác định, khoanh vùng tuyến mồ hôi nách gây mùi, các chuyên gia sẽ tiến hành rạch một đường nhỏ, sau đó sử dụng ống hút nano siêu nhỏ và mềm để hút toàn bộ dịch ra ngoài. Toàn bộ tiểu phẫu chỉ trong vòng 30 phút (cả 2 bên cánh tay).

Ưu điểm của kỹ thuật

Vết rạch nhỏ nên hầu như không để lại sẹo, không gây đau đớn cho bệnh nhân, không cần nằm lại để theo dõi, không ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày và đặc biệt chỉ cần chữa một lần duy nhất mà không lo bệnh tái phát.
Ngoài ra các bạn mắc hôi nách nếu chưa có điều kiện để chữa theo phương pháp hiện đại có thể sử dụng các mẹo chữa hôi nách theo dân gian như sử dụng trứng gà luộc để lăn nách, cơm nắm, nước ép cà chua, nước cốt gừng với mật ong hay chanh tươi. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý các mẹo này chỉ có tác dụng hạn chế mùi hôi nách nhất thời. Khi ngưng sử dụng thì bệnh sẽ tái phát trở lại.
Các bạn có thể kết hợp với thực hiện một số lưu ý trong sinh hoạt để giảm mùi hôi nách xuống tối thiểu như không ăn các đồ ăn có mùi nồng bao gồm hành tây, gừng, tỏi, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, không mặc đồ bó sát nách và được làm từ các chất liệu không thấm hút mồ hôi, sử dụng lăn khử mùi với mùi hương tự nhiên.
Các chuyên gia luôn thấu hiểu những bất tiện cũng như ảnh hưởng từ mùi hôi nách mang đến cho người bệnh. Chính vì vậy mà chúng tôi khuyến cáo bệnh nhân nên sớm điều trị để có thể thoải mái giao tiếp cũng như tự tin hơn trong cuộc sống. Nếu các bạn còn thắc mắc về các cách chữa bệnh hôi nách triệt để có thể chọn chuyên mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" trên trang web cachtrihoinach.net của phòng khám để được giải đáp.

Tin liên quan được xem nhiều: