Cách Trị Hôi Nách Triệt Để Tự Nhiên Từ Dân Gian

Các nghiên cứu gần đây cho thấy ngày càng có nhiều người quan tâm tới cách trị hôi nách dân gian (sử dụng các nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên nên còn gọi là cách trị hôi nách triệt để tự nhiên). Điều này cũng chứng tỏ rằng bệnh hôi nách ngày càng trở nên phổ biến và đã gây ra ảnh hưởng không hề nhỏ tới người bệnh. Trong thời hiện đại đặc biệt coi trọng hình thức bề ngoài, mùi mồ hôi nách là một khuyết điểm lớn của cơ thể mà không ai muốn có, khi đã không may mắc bệnh thì luôn mong muốn tìm mọi phương cách để loại bỏ hoàn toàn bệnh này. Dưới đây, các chuyên gia sẽ cung cấp những thông tin chi tiết, hữu ích về một số cách trị hôi nách từ dân gian đã được nhiều người áp dụng thành công, hy vọng có thể giúp ích phần nào cho các bạn.
Cách trị hôi nách dân gian

Các cách trị hôi nách dân gian

Bệnh hôi là một căn bệnh khá phổ biến, thường gặp ở lứa tuổi dậy thì, hình thành do sự tăng sinh, hoạt động quá mạnh mẽ của tuyến mồ hôi lớn dưới vùng nách tạo nên các nang bã nhờn trên da (khiến cho vùng nách luôn dấp dính, ẩm ướt), cộng thêm sự xâm nhập, phát triển của vi khuẩn gây bệnh từ môi trường bên ngoài vào vùng nách lấy nang bã nhờn làm thức ăn và phân hủy tạo ra chất có mùi hôi (gọi là mùi mồ hôi nách). Các cách trị hôi nách dân gian chỉ cần giải quyết được nguyên nhân gây hôi nách thì mùi mồ hôi sẽ tự nhiên biến mất.
Một số cách trị hôi nách có nguồn gốc từ dân gian được nhiều áp dụng đã cho hiệu quả khá tốt đó là: trị hôi nách bằng phèn chua; trị hôi nách bằng lá trầu không; trị hôi nách bằng quả chanh tươi; trị hôi nách bằng rau diếp cá; trị hôi nách bằng gừng tươi; trị hôi nách bằng trứng gà; trị hôi nách bằng cà chua…

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Theo Đông y, phèn chua còn có tên gọi khác là bạch phàn là chất có màu trắng, vị chua chát, có công hiệu giải độc, sát trùng, trừ nấm, trị ngứa. Vì phèn chua có khả năng sát khuẩn nên có thể sử dụng để trị mồ hôi nách do vi khuẩn gây ra một cách hiệu quả.
Cách thực hiện như sau: Chưng khoảng 50g phèn chua đã giã nhỏ cho vào nồi nung (tốt nhất là nồi đất), chưng cho đến khi phèn rút hết nước trở thành phèn xốp nở phồng (gọi là phèn phi hay bột phèn chua). Sau khi đã tắm rửa sạch sẽ, lấy phèn chua chà xát nhẹ nhàng lên vùng nách 2 bên, vừa chà vừa massage cho phèn ngấm sâu vào bên trong. Cuối cùng rửa lại bằng nước và dùng khăn sạch lau khô. Mỗi tuần làm như vậy khoảng 3, 4 lần mùi hôi nách sẽ giảm đi đáng kể.
Cách trị hôi nách triệt để tự nhiên

Cách trị hôi nách bằng lá trầu không

Sử dụng lá trầu không để chữa hôi nách là một trong các cách trị hôi nách triệt để tự nhiên được áp dụng khá phổ biến. Bởi vì, lá trầu không có khả năng sát khuẩn rất tốt và có mùi thơm cay có thể át được mùi mồ hôi. Cách thực hiện cũng rất đơn giản: Bạn chỉ cần lấy lá trầu không rửa sạch, giã nát rồi chà xát nhẹ nhàng vào vùng nách mỗi khi tắm hoặc là đắp vùng nách hằng ngày. Chỉ cần chăm chỉ áp dụng cách này, bạn sẽ thấy mùi mồ hôi nách dường như không còn nữa.

Cách trị hôi nách bằng chanh tươi

Quả chanh tươi tươi có chứa một lượng lớn axit có khả năng chống viêm, diệt khuẩn, trị hôi nách hiệu quả. Các bạn chỉ cần bổ  đôi quả chanh rồi chà xát lên 2 bên vùng nách trong khoảng 5 – 10 phút, sau đó rửa lại bằng nước và dùng khăn sạch lau khô. Mỗi tuần thực hiện khoảng 2, 3 lần trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy mùi mồ hôi nách giảm dần.

Cách trị hôi nách bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có thể trị mồ hôi nách một cách hiệu quả vì trong nó có chứa một lượng lớn chất kháng sinh decanoyl- axetaldehyd có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Bạn chỉ cần lấy rau diếp cá và 1 củ gừng tươi rửa sạch, say nhuyễn rồi ép lấy nước cốt. Lấy nước cốt này bôi lên vùng nách 2 bên khi tắm, thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút, rửa sạch lại bằng nước và lau khô bằng khăn sạch. Mỗi tuần làm như vậy khoảng 3, 4 lần thì mùi hôi nách sẽ không còn là vật cản của bạn nữa.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết các cách trị hôi nách triệt để tự nhiên (cách trị hôi nách dân gian) như ở trên chỉ có thể trị hôi nách tạm thời (do chỉ có thể diệt khuẩn, không thể loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi lớn) và khá rắc rối, tốn nhiều thời gian. Cho nên, chuyên gia khuyên các bạn nếu muốn trị hôi nách vĩnh viễn thì hãy đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thực hiện kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc. Đây được coi là cách chữa bệnh hôi nách với kỹ thuật hiện đại bậc nhất hiện nay, có thể loại bỏ hoàn toàn tuyến mồ hôi lớn dưới vùng nách, trị hôi nách vĩnh viễn chỉ với 1 lần 1 duy nhất, đơn giản, an toàn và nhanh chóng. Không những vậy, kỹ thuật này còn giúp đem lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho vùng nách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: