Cắt Tuyến Mồ Hôi Nách Có Hại Không

Xin chào bác sĩ! Cháu bị hôi nách bẩm sinh. Gần đây cháu có đi làm phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách. Cháu thấy mồ hôi tiết ra dưới cánh tay đã giảm đi nhiều so với trước khi phẫu thuật. Tuy nhiên, cháu lại thấy mồ hôi tiết ra nhiều hơn ở vùng lòng bàn tay và bàn chân. Bác sĩ có thể cho cháu biết việc cắt tuyến mồ hôi nách có hại không ạ? Hiện nay cháu đang rất hoang mang nên cháu rất mong sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. Cháu xin cảm ơn ạ. H.T Linh, Thạch Bích, Hà Đông, Hà Nội.
Cắt Tuyến Mồ Hôi Nách Có Hại Không
Trả lời:
Chào bạn H.T.Linh, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến cho các chuyên gia của chúng tôi. Câu hỏi của bạn cũng là mối quan tâm của rất nhiều người sau khi tiến hành phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách.
Trước khi trả lời câu hỏi này, chúng tôi xin chia sẻ thêm một số vấn đề liên quan đến phẫu thuật cắt tuyến mồ hôi nách để bạn được biết.

Tại sao cần cắt tuyến mồ hôi nách?

Tuyến mồ hôi nách có tác dụng điều hòa thân nhiệt và loại bỏ một số chất bã nhờn trong cơ thể. Các chất này là món ăn ưa thích của các vi khuẩn cư trú tại nách. Sau đó chúng thải ra chất 3 – methyl – 2 – hexenoic – nguyên nhân gây mùi hôi nách dưới cánh tay. Với bệnh nhân mắc chứng tăng tiết mồ hôi thì lượng mồ hôi tiết ra ưở nách càng nhiều càng tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Chính vì vậy, mà muốn loại bỏ mùi hôi nách thì người bệnh cần cắt bỏ tuyến mồ hôi. Vậy cắt tuyến mồ hôi nách có hại không?

Cách cắt tuyến mồ hôi nách?

Sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe, bác sĩ phẫu thuật sẽ tiến hành gây tê cho khách hàng. Tiếp đó, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ ở nách rồi dùng thủ thuật cắt bỏ tận gốc các chân rễ ống làm tăng tiết mồ hôi, ngăn chặn vi khuẩn gây mùi hoạt động và phát triển trở lại. Tại các cơ sở y tế thực hiện tiểu phẫu này, phần đông khách hàng chỉ cần làm tiểu phẫu 1 lần duy nhất, mùi khó chịu sẽ biến mất vĩnh viễn. Hơn nữa, điểm cắt tuyến mồ hôi được đóng kín bằng chỉ khâu thẩm mỹ, khéo léo lẩn dưới đường lằn hõm nách và mờ dần theo thời gian nên hầu như không thể nhìn thấy. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể an tâm về tính thẩm mỹ ở vùng da dưới cánh tay.

Cắt tuyến mồ hôi nách có hại gì không?

Theo như các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà thì tiểu phẫu cắt bỏ tuyến mồ hôi nách có tỷ lệ thành công là 75%. Các biến chứng có thể xảy ra như sẹo xấu, sẹo lồi, nhiễm trùng vết mổ, hoại tử da chiếm khoảng 13% các ca phẫu thuật. Tuy nhiên, những biến chứng này thường nhẹ và có thể xử lý được. Hay nói cách khác với câu hỏi cắt tuyến mồ hôi nách có hại không thì câu trả lời sẽ phụ thuộc nhiều vào cơ sở y tế tiến hành tiểu phẫu.

Cắt tuyến mồ hôi nách có lợi gì?

Khi bệnh nhân mắc bệnh hôi nách tiến hành cắt tuyến mồ hôi nách sẽ cắt đứt được nguồn cũng cấp thức ăn chính cho các vi khuẩn gây mùi. Từ đó có thể loại bỏ được mùi hôi nách một cách triệt để nhất.
Tuy nhiên, đối với trường hợp của bạn H.T.Linh thì các chuyên gia của chúng tôi đang nghi ngờ bạn mắc đồng thời bệnh hôi nách và chứng tăng tiết mồ hôi (Hiện tượng ra mồ hôi tay, mồ hôi chân, mồ hôi nách là chứng tăng tiết mồ hôi (gọi là chứng chứ không phải là bệnh Ví dụ, người mắc chứng này, một ngày tiết 1 lít mồ hôi thì nó phải tiết đủ từng đó. Nếu phẫu thuật ngăn ở tay, nó sẽ tiết ra ở chỗ khác). Chính vì vậy mà khi bạn tiến hành cắt bỏ tuyến mồ hôi nách thì tình trạng hôi nách của bạn đã được cải thiện nhưng bạn lại bị tăng tiết mồ hôi ở vùng lòng bàn tay và lòng bàn chân. Hầu hết các bác sĩ đều khuyến cáo bệnh nhân măc tăng tiết mồ hôi nên tự điều trị. Đây là bệnh tác động thông qua hệ thần kinh giao cảm nên điều quan trọng là người bệnh cần phải tập luyện ổn định về thần kinh tâm lý, tránh những xúc cảm về tinh thần như lo lắng, sợ hãi quá mức. Bệnh nhân có thể tập thiền, yoga. Phẫu thuật chỉ là phương pháp thứ yếu khi việc tự điều trị không thể thực hiện.
Bạn H.T.Linh thân mến! Một lần nữa các chuyên gia của chúng tôi xin khẳng định lại câu trả lời cho câu hỏi cắt tuyến mồ hôi nách có hại không là tùy thuộc vào cơ sở y tế, trình độ bác sĩ phẫu thuật và mức độ tuân thủ chỉ dẫn của bệnh nhân sau phẫu thuật. Bạn hãy cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình, tránh lo lắng, sợ hãi quá mức thì bệnh sẽ được cải thiện. Chúc bạn sức khỏe.

Tin liên quan được xem nhiều: