Trị Hôi Nách Tận Gốc Bằng Gừng Tươi

Gừng tươi là một nguyên liệu được sử dụng phổ biến trong gian bếp của mọi nhà để chế biến món ăn. Nhưng ngoài công dụng này thì gừng tươi còn là một dược liệu hỗ trợ chữa trị bệnh hôi nách rất hiệu quả. Xin mời các bạn cùng tìm hiểu cách trị hôi nách tận gốc bằng gừng tươi sau đây.
Trị Hôi Nách Tận Gốc Bằng Gừng Tươi

Các cách trị hôi nách tận gốc bằng gừng tươi

Trị hôi nách bằng nước ép gừng nguyên chất

Dùng một củ gừng tươi giã nát bằng cối hoặc ép lấy nước cốt, lấy bông y tế thấm rồi bôi trực tiếp lên vùng nách gây mùi. Ngày một lần sau khi tắm. Làm đều trong vòng 1 tháng.

Trị hôi nách bằng nước gừng và nước cốt chanh

Nước cốt chanh là một chất tẩy rửa mạnh do có tính axit. Khi dùng chung với nước cốt gừng sẽ tạo thành một hỗn hợp giúp khử vi khuẩn gây mùi hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn nước ép gừng cùng với 4 – 5 giọt nước cốt chanh sau đó thoa đều lên nách. Ngoài tác dụng ngăn chặn mùi hôi nách thì hỗn hợp này còn giúp xoa vết thâm vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Vì vậy mà khi dùng hỗn hợp này bạn không chỉ thoát khỏi mùi hôi khó chịu mà còn giúp vùng da dưới cánh tay mịn màng, trắng sáng hơn.

Trị hôi nách bằng gừng tươi và bột long não

Đây là một bài thuốc dân gian được khá nhiều người tin dùng từ xưa đến nay. Muốn dùng công thức này bạn cần chuẩn bị 30 gram cả thân và rễ gừng tươi đem phơi hoặc sấy khô. Dùng gừng này tán nhỏ thành bột mịn rồi trộn lẫn với 4 gram bột long não. Sử dụng hỗn hợp này xoa vào nách ngày 2 lần sau khi tắm xong. Kiên trì thực hiện hàng ngày trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy mùi hôi nách đã giảm đáng kể.

Trị hôi nách bằng nước ép gừng và củ cải trắng

Từ lâu củ cải trắng đã được biết đến là một dược liễu với nhiều công dụng vượt trội như giảm béo, hỗ trợ tiêu hóa, phòng tránh thiếu máu và cung cấp nước cho cơ thể. Nhưng ít ai biết được rằng củ cải trắng còn có công dụng sát khuẩn và khủ mùi hiệu quả.
Trong củ cải trắng có chứa chất cay và tinh dầu giúp ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây mùi hôi nách, hạn chế tiết nhiều mồ hôi của tuyến mồ hôi nách. Do đó, nếu bạn kết hợp nước gừng ép và củ cải trắng sẽ tăng hiệu quả chữa hôi nách lên gấp 2 lần.
Cách thực hiện rất đơn giản: bạn chỉ cần hòa lẫn 2 loại nước ép với nhau, sau đó bôi đều lên vùng da nách để vệ sinh sạch sẽ. Giữ nguyên trên nách từ 25 – 35 phút rồi rửa sạch lại với nước sạch. Ngày làm một lần, thực hiện hàng ngày.

Lưu ý khi sử dụng các cách trị hôi nách tận gốc bằng gừng tươi

Nên lựa những củ gừng có màu vàng tươi, da bóng và không có vết thâm. Và đảm bảo các nguyên liệu khác cũng hợp vệ sinh để tránh tình trạng nhiễm khuẩn chéo khiến mùi hôi nách không những không khỏi mà còn mắc thêm các bệnh viêm nhiễm khác.
Vệ sinh sạch sẽ vùng da trước khi tiến hành thoa hỗn hợp.
Không bôi lên vết thương hở hoặc vùng da bị trầy xước, có mẩn đỏ hay mới dùng dao cạo lông nách.
Kiên trì thực hiện trong một thời gian dài để thấy được hiệu quả.
Tránh mặc các loại áo bó sát nách và các loại áo được làm từ các chất liệu không thấm hút mồ hôi.
Khi bôi cần giữ một tư thế thoải mái, nghỉ ngơi.
Có thể sử dụng các loại lăn khử mùi để tạo hương thơm tự nhiên.
Với các phương pháp điều trị bệnh hôi nách theo dân gian nói chung và trị hôi nách tận gốc bằng gừng tươi nói riêng thì cần thực hiện trong một thời gian dài mới có kết quả. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và chỉ cần thực hiện một lần duy nhất có thể sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc hoặc kỹ thuật hút bỏ nội soi tuyến mồ hôi nách.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: