Quá Trình Thực Hiện Phá Thai Không Đau

 
Phá thai không đau là thuật ngữ dùng để chỉ phương pháp phá thai bằng ống hút siêu dẫn trực quan, thuốc gây tê và màn hình siêu âm nổi 3 chiều hiện đại, áp dụng đối với trường hợp thai phụ có sức khỏe tốt (không mắc phải bất cứ bệnh lý nào, đặc biệt là các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa), mang thai dưới 14 tuần tuổi. Đây được coi là phương pháp phá thai tiên tiến, hiện đại nhất hiện nay. Vậy qúa trình thực hiện phá thai không đau diễn ra như thế nào?
Phá Thai Không Đau

Thực hiện phá thai không đau

Thực hiện phá thai không đau là mong muốn chung của hầu hết trường hợp thai phụ mang thai ngoài ý muốn. Nhưng không phải tất cả thai phụ đều có thể thực hiện phương pháp này, chỉ những thai phụ đủ các điều kiện sau đây mới có thể thực hiện: mang thai dưới 14 tuần tuổi (nếu lớn hơn thì không thể tiến hành phá thai), thai phụ có sức khỏe tốt không mắc phải bệnh lý nào, tâm lý ổn định, chưa từng tiến hành phá thai hoặc đã từng nhưng ít (vì nếu phá thai quá nhiều lần sẽ mất đi khả năng sinh sản vĩnh viễn). Toàn bộ quá trình thực hiện phương pháp phá thai không đau bao gồm 5 bước.

Bước 1: Kiểm tra, thăm khám, xét nghiệm trước khi tiểu phẫu

Trước khi tiến hành phá thai nói chung, phá thai không đau nói riêng, bác sĩ sẽ kiểm tra toàn diện, siêu âm, xét nghiệm để xác định chính xác độ tuổi của thai nhi và tình trạng sức khỏe của thai phụ, xem xem thai phụ có đủ điều kiện để thực hiện phá thai không đau hay không. Nếu thai phụ đủ điều kiện, bác sĩ sẽ chuyển sang bước 2.

Bước 2: Vệ sinh, ổn định tâm lý cho thai phụ

Bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để ngăn ngừa khả năng viêm nhiễm có thể xảy ra trong quá trình thủ thuật, đồng thời ổn định tâm lý cho thai phụ, giúp thai phụ bình tĩnh, thoải mái hơn khi phá thai.

Bước 3: Tiến hành thủ thuật hút thai ra bên ngoài

Trước tiên, bác sĩ sẽ tiêm thuốc gây tê hiện đại với mục đích giảm đau cho thai phụ. Sau đó, bác sĩ lần lượt sử dụng những dụng cụ chuyên dụng như máy siêu âm nổi 3 chiều, ống siêu dẫn trực quan nano làm bằng chất liệu dẻo… để xác định chính xác vị trí túi thai và từ từ hút thai ra bên ngoài. Nhờ có trang thiết bị y tế hiện đại, thai nhi được hút ra ngoài một cách nhanh chóng mà không gây ảnh hưởng gì tới các mô cơ quan bộ phận lân cận, bảo vệ sức khỏe sinh sản.

Bước 4: Vệ sinh, tiêu viêm sau thủ thuật

Sau khi thực hiện phá thai không đau thành công, bác sĩ sẽ vệ sinh lại một lần nữa bộ phận sinh dục và tiêu viêm cho thai phụ để ngăn ngừa viêm nhiễm, giảm sưng.

Bước 5: Kiểm tra, chăm sóc sau thủ thuật

Cuối cùng bác sĩ sẽ kiểm tra toàn diện cho thai phụ để chắc chắn rằng thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn và không có bất cứ vấn đề gì xấu xảy ra. Nếu mọi thứ đều bình thường, an toàn, bác sĩ sẽ cho thai phụ nghỉ ngơi tại chỗ khoảng nửa tiếng, sau đó có thể ra về.
Trước khi ra về, bác sĩ sẽ kê cho bệnh nhân sử dụng một số loại thuốc với mục đích ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao sức đề kháng của hệ thống miễn dịch… Và yêu cầu thai phụ quay trở lại cơ sở y tế (khoảng 2 tuần kể từ ngày phá thai không đau) để thăm khám kiểm tra độ an toàn và tiến trình phục hồi sức khỏe sau phá thai.
Lưu ý: Sau khi tiến hành thủ thuật phá thai không đau thành công, thai phụ cần chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, ăn uống đầy đủ dinh dưỡng (nhất là các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như sắt, kẽm, protein, viatmin… có trong các loại thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và củ quả tươi), kiêng quan hệ tình dục, nghỉ ngơi nhiều, tránh hoạt động mạnh… để ngăn ngừa các bệnh lý viêm nhiễm có thể xảy ra (như viêm vùng kín, viêm tử cung…) và rút ngắn thời gian phục hồi sức khỏe.
Các bác sĩ phụ khoa khuyên các bạn nên chú ý quan hệ nam nữ an toàn để tránh tình trạng mang thai và phá thai ngoài ý muốn, từ đó bảo vệ an toàn sức khỏe của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: