Thực Hiện Cách Chữa Hôi Nách Cho Trẻ Em Khi Nào

Chào bác sĩ phòng khám đa khoa! Tôi có con nhỏ 13 tuổi bị mắc hôi nách. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi nên thực hiện cách chữa hôi nách cho trẻ em khi nào là tốt nhất, có kết quả vĩnh viễn? Nhìn thấy bé hay ưu phiền, mặc cảm, bị bạn bè xa lánh vì có mùi hôi khó chịu khiến tôi rất đau lòng. Tôi rất mong bác sĩ sẽ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn! (bạn N.T.H, Cầu Giấy, Hà Nội).
Thực Hiện Cách Chữa Hôi Nách Cho Trẻ Em Khi Nào
Thân chào bạn H!
Bác sĩ chuyên khoa da liễu của phòng khám đa khoa cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Bác sĩ cũng rất thông cảm và hiểu cho nỗi lòng của bạn. Sau đây là tư vấn từ bác sĩ dành cho thắc mắc của bạn:

Thời điểm thực hiện cách chữa hôi nách cho trẻ em

Do tuyến mồ hôi lớn ở nách của trẻ vẫn chưa phát triển hoàn thiện nên không thể thực hiện cách chữa hôi nách vĩnh viễn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu công nghệ Hàn Quốc, mà phải đợi đến khi trẻ qua 18 tuổi, tuyến mồ hôi phát triển hoàn thiện nhất, mạnh mẽ nhất. Khi đó mới có thể tiến hành phẫu thuật để loại bỏ hôi nách vĩnh viễn.
Hôi nách là tình trạng vùng nách phát ra mùi mồ hôi khó chịu do sự tăng sinh, hoạt động quá mạnh mẽ của tuyến mồ hôi lớn dưới nách, cộng thêm sự xâm nhập của vi khuẩn từ môi trường bên ngoài. Bệnh hôi nách thường gặp nhiều nhất ở giai đoạn dậy thì.
Bác sĩ cho biết, trẻ em bị hôi nách không phổ biến cho lắm. Nguyên nhân khiến trẻ bị hôi nách có thể do di truyền từ bố mẹ, nhưng cũng có thể do cơ thể phát triển sớm, có sự tăng trưởng nhanh hơn so với bình thường.
Khi chưa thể thực hiện cách chữa hôi nách vĩnh viễn cho trẻ em, bạn có thể sử dụng một số biện pháp dân gian để giảm thiểu, ngăn mùi mồ hôi nách khó chịu cho trẻ như sau: chữa hôi nách bằng chanh; chữa hôi nách bằng gừng tươi; chữa hôi nách bằng cà chua; chữa hôi nách bằng cách mặc quần áo rộng, tắm rửa sạch sẽ hằng ngày…

Chữa hôi nách cho trẻ em bằng biện pháp dân gian

Chữa hôi nách cho trẻ em bằng chanh

Qủa chanh tươi có tính axit nên có khả năng sát khuẩn, ngăn mùi hôi nách rất tốt. Cách thực hiện như sau: Trước tiên, bạn nên tắm sạch cho trẻ, tiếp đến lấy quả chanh rửa sạch, cắt lát rồi chà sát vào vùng nách của trẻ, sau đó rửa sạch vùng nách bằng nước.

Chữa hôi nách cho trẻ em bằng gừng tươi

Gừng tươi có tính nóng, vị cay, có khả năng tán hàn, giải độc và hành thủy, có khả năng chữa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh hôi nách. Bởi vì trong gừng tươi có chứa từ 20% đến 30% chất cay, có tác dụng ngăn chặn quá trình toát mồ hôi, ức chế hoạt động của tuyến mồ hôi lớn ở nách giúp cho vùng nách khô ráo, thoáng mát.
Cách dùng gừng để chữa hôi nách cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy gừng tươi rửa sạch, giã lấy nước rồi bôi lên vùng nách cho trẻ. Nước cốt gừng sẽ thẩm thấu, ngấm sâu vào bên trong làm tuyến mồ lớn hoạt động kém đi, ngăn mùi hiệu quả.  Bạn làm như vậy cho trẻ hằng ngày, mùi mồ hôi sẽ giảm đi đáng kể.

Chữa hôi nách cho trẻ em bằng cà chua

Cà chua không những có thể làm cho vùng nách giảm bớt mùi mồ hôi khó chịu, mà còn có thể làm cho vùng nách mịn màng. Cách thực hiện như sau: Lấy quả cà chua rửa sạch rồi cho vào máy say sinh tố xay nhuyễn, cho thêm nước ấm theo tỷ lệ 1:1 (tỷ lệ nước ép cà chua và nước ép là bằng nhau). Dùng hỗ hợp này để lau vùng nách trong khoảng 20 phút. Mỗi tuần làm như vậy khoảng 2, 3 lần sẽ có công hiệu tích cực.

Chữa hôi nách cho trẻ em bằng cách mặc quần áo rộng, vệ sinh sạch sẽ

Mặc quần áo rộng rãi và vệ sinh sạch sẽ giúp cho vùng nách trở nên thông thoáng hơn. Bạn nên khuyên con vệ sinh sạch sẽ thân thể, nhất là vùng nách để ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại xâm nhập và gây mùi khó chịu.

Với những thông tin mà bác sĩ chuyên khoa bệnh hôi nách đã cung cấp như ở trân, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề thực hiện cách chữa hôi nách cho trẻ em vĩnh viễn khi nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: