Nạo Phá Thai Có Đau Không

Nạo phá thai có đau không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em phụ nữ khi đứng trước việc nạo phá thai không mong muốn. Mọi chị em đều cảm thấy lo lắng và sợ hãi. Họ lo sợ đối diện với cảm giác tội lỗi, với bác sĩ, với người thân, thậm chí là với chính bản thân mình. 100% chị em khi được hỏi còn tỏ ra lo sợ không biết nạo phá thai có đau không? Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giúp chị em trả lời được câu hỏi này.
Nạo phá thai được hiểu là phương pháp chấm dứt thai kỳ có chủ đích của thai phụ bằng cách nhờ đến sự can thiệp của các dụng cụ y tế chuyên dùng như nong và gắp.
Trong quá trình nạo phá thai bác sĩ phẫu thuật sẽ can thiệp vào thai nhi và thành tử cung của thai phụ để đưa thai nhi ra ngoài. Trong quá trình này bệnh nhân sẽ được sử dụng cả thuốc gây tê. Vậy nạo thai có đau không?
Nạo Phá Thai Có Đau Không

Quá trình nạo phá thai có đau không

Trước khi trả lời được câu hỏi trên chị em cần hiểu được quá trình nạo phá thai diễn ra như thế nào?
Theo các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà, nạo phá thai có đau không sẽ tùy thuộc vào cách thức thực hiện 3 bước cơ bản sau:
Bước 1: kiểm tra tổng thể sức khỏe của thai phụ để biết được: tuổi thai, kích thước thai nhi, vị trí thai nhi, tình trạng sức khỏe của thai phụ. Đặc biệt là xác định thai phụ có mắc các bệnh có thể ảnh hưởng tới quá trình nạo phá thai hay không.
Khi mọi xét nghiệm đã cho kết quả tốt thai phụ sẽ được chuyển sang bước kế tiếp.
Bước 2: tiến hành thử thuốc giúp tử cung mở rộng. Trong quy trình nạo phá thai, thai phụ sẽ được gây tê để hạn chế tối đa cảm giác đau cho thai phụ. Với phương pháp phá thai không đau thai phụ sẽ được gây tê cục bộ nên cảm giác đau đớn gần như không có.
Bước 3: Sử dụng các dụng cụ y tế đã được vô trùng như mỏ vịt, nong gắp để loại bỏ hết thai nhi. Trong bước này, thai phụ đôi lúc sẽ có cảm giác tức ở phần bụng dưới, nhất là khi gần đến thành tử cung.
Như vậy, trả lời cho câu hỏi nạo thai có đau không là tùy thuộc vào hình thức nạo phá thai, trình độ bác sĩ và cơ sở vật chất của phòng khám.

Phương pháp phá thai không đau

Nhưng các chị em cũng không nên quá lo lắng. Hiện nay, phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp phá thai không đau. Phương pháp này có sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế tân tiến, có gắn camera giúp bác sĩ xác định được chính xác vị trí thai nhi giúp loại bỏ túi thai chính xác, triệt để, an toàn trong thời gian từ 5-7 phút, hạn chế tối đa được các biến chứng của phương pháp truyền thống như thủng tử cung, dính tử cung, sót thai. Sau khi gây tê toàn thân người bệnh thả lỏng và ngủ trong quá trình tiểu phẫu. Sau khi tiểu phẫu xong người bệnh sẽ tỉnh táo. Sau thời gian theo dõi 30 phút người bệnh có thể về nhà.
Quy trình phá thai không đau không hề khó khăn phức tạp, thuận tiện và không mất thời gian phù hợp cho các bạn gái công việc bận rộn, yêu cầu công việc không được phép nghỉ nhiều.
Sau khi tiến hành tiểu phẫu người bệnh tránh không làm việc nặng, cần nghỉ ngơi nhiều, không ăn đồ cay nóng. Ăn các thực phẩm nhiều chất đạm, bổ sung chất sắt bằng thịt bò, thịt nạc, trứng, sữa. Vệ sinh sạch sẽ âm đạo, thay băng vệ sinh hàng ngày.
Không quan hệ trong vòng 1 tháng. Khi quan hệ tình dục cần sử dụng các biện pháp phòng tránh do có thể có thai khi quan hệ trong tháng có kinh trở lại.
Khi cơ thể có các dấu hiệu như sốt cao, đau bụng ngày một nhiều, máu âm đạo ra nhiều, dịch âm đạo có mùi cần tái khám lại các cơ sở y tế.
Các chị em thân mến! Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà về vấn đề nạo thai có đau không. Chúng tôi hy vọng với những thông tin này có thể giúp chị em yên tâm hơn khi phải đối mặt với quyết định nạo phá thai. Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề nạo phá thai có đau không xin hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp chuột chọn mục “Bác sĩ tư vấn” để được hỗ trợ kịp thời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: