Nạo Phá Thai Sau Khi Sinh Mổ

Chào bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 27 tuổi, mới mổ đẻ được 9 tháng. Hiện tại tôi lỡ kế hoạch, mang thai được khoảng 3 tuần. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi nạo phá thai sau khi sinh mổ có được không? Tôi và chồng quyết định sẽ bỏ thai để có điều kiện chăm sóc tốt hơn cho bé mới sinh. Tôi rất mong sẽ nhận được sự tư vấn từ bác sĩ. Xin cảm ơn! (bạn N.H, Hà Đông, Hà Nội).
Nạo Phá Thai Sau Khi Sinh Mổ
Thân chào bạn!
Bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Sau đây là tư vấn của bác sĩ:

Nạo phá thai sau khi sinh mổ có được không?

Nạo phá thai là phương pháp chấm dứt thời kỳ thai nghén của phụ nữ bằng ngoại khoa, áp dụng đối với trường hợp phụ nữ mang thai trên 7 tuần, dưới 12 tuần. Bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dụng hình thìa để nạo thai ra bên ngoài.
Vấn đề thực hiện phá thai sau sinh mổ khá nguy hiểm, rất cần sự kiểm tra kỹ càng của bác sĩ. Bác sĩ khuyên bạn nên đến phòng khám để bác sĩ kiểm tra và xác định biện pháp phá thai cho phù hợp.
Bác sĩ cho biết, nạo phá thai sau khi sinh mổ thường gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hơn là hút thai. Tốt nhất, bạn nên thực hiện hút thai để bảo đảm an toàn. Phá thai thực hiện vào thời điểm khi thai nhi được khoảng 4 tuần tuổi thì sẽ an toàn hơn vì khi đó thai nhi đã di chuyển sâu vào bên trong tử cung, hút thai sẽ dễ dàng hơn, hạn chế sót thai và nhau thai.
Hiện nay tại phòng khám đa khoa Thái Hà đang áp dụng phương pháp phá thai không đau bằng ống hút siêu dẫn trực quan, giúp hút thai ra ngoài một cách an toàn và hiệu quả, hạn chế tối đa những ảnh hưởng xấu có thể xảy ra trong quá trình hút thai. Phá thai không đau được coi là bước tiến lớn trong kỹ thuật phá thai, khắc phục được tất cả những nhược điểm của các phương pháp phá thai truyền thống.

Những lưu ý sau khi thực hiện phá thai

Sau khi thực hiện phá thai, bạn nên chú ý những điểm sau để bảo vệ và thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe: tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng, giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ tình dục và kiêng hoạt động mạnh.

Tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng

Bạn nên chú ý tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng, nhất là chất sắt và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như vitamin, omega3. Bạn nên bổ sung chất có trong các loại thịt đỏ, gan và nội tạng động vật, sò, ốc, tảo, cá, … vì sau phá thai cơ thể sẽ mất đi một lượng máu lớn rất cần được bổ sung gấp để tránh tình trạng thiếu máu. Các loại vitamin, omeg3 có trong các loại rau xanh và củ quả tươi, … sẽ giúp tăng cường sức đề kháng của hệ thống miễn dịch.

Giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục

Sau phá thai, âm đạo của người phụ nữ luôn trong trạng thái mở, cộng thêm sức đề kháng yếu nên tạo điều kiện thuận lợi cho mầm bệnh từ bên ngoài xâm nhập gây viêm nhiễm. Vì vậy, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục một cách thường xuyên, tuyệt đối không thụt rửa âm đạo để ngăn chặn tổn thương và viêm nhiễm có thể xảy ra.

Kiêng quan hệ tình dục

Sau phá thai, tốt nhất bạn nên kiêng quan hệ tình dục trong ít nhất 1 tháng. Quan hệ tình dục sau khi phá thai có những tác hại rất lớn như: có thể mang thai trở lại, gây tổn thương tới tử cung, gây viêm nhiễm qua đường tình dục. Vì vậy, bạn nên chú ý kiêng cữ cho cẩn thận.

Kiêng hoạt động mạnh

Bạn nên kiêng hoạt động mạnh, làm việc, lao động quá sức, … để tránh làm cơ thể mệt mỏi, suy nhược thêm. Tốt nhất bạn nên nghỉ ngơi nhiều, thư giãn tinh thần để có thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe.
Với những thông tin mà các bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp như ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề nạo phá thai sau khi sinh mổ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: