Xét nghiệm bệnh giang mai

Ở giai đoạn đầu, biểu hiện bệnh giang mai là những nốt phát ban nhỏ nhưng không gây ngứa, đau hay rát cho người bệnh chính vì vậy mà bệnh thường bị bỏ qua khi ở giai đoạn đầu. Bệnh có những giai đoạn không có biểu hiện dễ khiến người bệnh hiểu nhầm là bệnh đã tự khỏi.
Xét nghiệm giang mai

Xét nghiệm giang mai

Xét nghiệm giang mai là một trong những cách chuẩn đoán cận lâm sàng quan trọng để chuẩn đoán bệnh giang mai. Vì vậy, khi phát hiện bản thân có những biểu hiện của bệnh thì nên đi xét nghiệm bệnh giang mai ngay để được phát hiện và điều trị kịp thời.
Muốn có được chuẩn đoán chính xác và quá trình cách chữa bệnh giang mai hiệu quả, các bác sĩ phải căn cứ hoàn toàn vào kết quả xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm giang mai chính xác và đáng tin cậy giúp bác sĩ chuẩn đoán và đứa ra phương pháp điều trị tốt nhất.
Nếu kết quả xét nghiệm sai có thể dẫn đến chuẩn đoán sai giai đoạn phát triển của bệnh, chuẩn đoán thiếu hoặc sai lầm trong điều trị khiến bệnh nhân bị ảnh hưởng hơn tới sức khỏe. Còn có thể bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất, tổn hại tinh thần và chi phí điều trị do khiến bệnh kéo dài càng khó chữa trị. Do đó cần phải có những kinh nghiệm, chuyên môn và đánh giá đúng về ý nghĩa của các cơ chế, phương pháp và kết quả của các xét nghiệm lâm sàng.
Để có được kết quả khám và xét nghiệm giang mai chính xác nhất thì người bệnh cần lưu ý đến việc sẽ khám bệnh giang mai ở đâu như ở trên phòng khám đã chia sẻ. Bởi lẽ, chuẩn đoán bệnh giang mai tương đối phức tạp, cơ thể chưa tạo ra kháng thể mà xoắn khuẩn giang mai lại không thể nuôi cấy trong các môi trường nhân tạo. Cách chuẩn đoán chính xác nhất là soi trên kính hiển vi điện tử bệnh phẩm lấy từ các vết loét để xác định xoắn khuẩn giang mai.
Với bệnh nhân ở giai đoạn 2 trở lên thì có thể làm các xét nghiệm RPR và VDRL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: