Tổng Hợp Những Tác Dụng Của Phèn Chua

Phèn chua là một nguyên liệu được sử dụng nhiều trong đời sống, nhất là trong lĩnh vực ẩm thực và y tế. Phèn chua có rất nhiều tác dụng như làm sạch thực phẩm và trang phục, hạn chế các căn bệnh ngoài da, bệnh ngứa âm hộ, đới hạ, ngứa lở (tán bột rắc hoặc sắc rửa), cổ họng sưng đau, đờm dãi nhiều.... đặc biệt cách trị hôi nách bằng phèn chua sẽ giúp hạn chế mùi hôi và giúp màu da vùng nách sáng hơn.
Tổng Hợp Những Tác Dụng Của Phèn Chua

Những tác dụng của phèn chua

Phèn chua có rất nhiều tên gọi khác nhau như là vũ nát, mã xĩ phàn, vũ trạch, nát thạch, muôn thạch, minh thạch, tất phàn, trấn phong thạch, sinh phàn, minh phàn, khô phàn và phàn thạch.
Trong Đông y, phèn chua chủ yếu được sử dụng làm thuốc trị bệnh. Các bệnh phổ biến như ngứa âm hộ, cổ họng sưng đau, đới hạ, ngứa lở, động kinh, đờm dãi nhiều.
Trong đời sống hàng ngày thì phèn chua được dùng để lọc nước đục hay trong kỹ nghệ nhuộm vải, kỹ nghệ làm đồ da. Ngoài tác dụng làm cho nước đục biến thành trong, phèn còn có nhiều tiện ích khác mà ít người biết được. Cụ thể:
- Cho thêm phèn chua khi quấy hồ bằng bột mì hoặc tinh gạo để hồ không bị chua và mốc
- Rửa tay, chân trong nước có pha 1 chút phèn chua có thể làm da bớt ngứa và phòng tránh các bệnh nước ăn chân tay
- Trong phích, ống nhổ, sọt rác bị cáu bẩn, đem ngâm trong nước phèn chua nồng độ 10%, các chất cáu bẩn sẽ dễ dàng rửa sạch
- Quần áo mới để tránh phai màu, hãy ngâm trong nước phèn nồng độ 10% khoảng 1 giờ, sau đó giặt lại bằng nước sạch.
Trong lĩnh vực chữa bệnh ở Việt Nam thì nhiều người lại sử dụng phèn chua như một phương thuốc điều trị bệnh hôi nách hiệu quả.
Cách trị hôi nách dân gian

Cách trị hôi nách bằng phèn chua

Do trong thành phần cấu tạo của phèn chua có chứa nhôm sunfat, mang tính hàn, có tác dụng giải độc, trừ nấm, dứt ngứa và sát trùng có thể loại bỏ được những vi khuẩn gây mùi hôi cho nách một cách hữu hiệu.
Các bạn có thể tham khảo một số công thức trị hôi nách bằng phen chua sau:
Cách thứ nhất: Chưng 60 gram phèn chua bằng nồi đất, chưng nóng để phèn chua bay hết nước, chỉ còn phèn xốp nở to ra hơn khoảng 2 lần mà dân gian thường gọi là bột phèn chua hay phèn phi. Sau khi tắm hoặc làm sạch sẽ cơ thể, dùng lấy bột phèn trên bỏ vào trong túi vải sạch rồi đắp lên vùng nách, giữ trong khoảng 3 – 5 phút. Áp dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua này đều đặn sẽ giúp bạn đánh bay mùi hôi khó chịu.
Cách thứ hai: Hơ phèn chua trực tiếp trên trứng: Bỏ phèn chua vào một trái trứng rồi đem đi hơ lửa đến khi nào phèn ra nước. Bạn chờ cho phèn cứng rồi mới giã nhuyễn. Nhớ bôi hai lần một ngày để làm giảm hôi nách. Hãy kiên trì áp dụng cách trị hôi nách bằng phèn chua này mới thấy được hiệu quả tuyệt vời mà nó đem lại.

Có nhiều thứ quanh cuộc sống của chúng ta tưởng chừng như rất bình thường nhưng lại có nhiều công dụng đặc biệt như là phèn chua, quả chanh tươi, tổ kiến gai đen, lá mướp đắng... Áp dụng việc trị hôi nách bằng phèn chua sẽ giúp loại bỏ mùi hôi nách hiệu quả và đặc biệt có thể giúp làm vùng da dưới cánh tay trắng mịn, giảm thâm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

Tin liên quan được xem nhiều: